วันพุธที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 24 มีนาคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 24 มีนาคม 2560

ตื่นเช้าเดินเข้าสวน เข้าดูน้ำในห้วย แห้งเพิ่มขึ้นอีกล็อค ฝนก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะตก เดินขึ้นไปแต่งต้นกล้วยด้านบน พอจะกลับนึกได้ว่าลืมเอาถุงขึ้นมาเก็บหมาก กลับลงมาที่บ้านเอาถุงเดินกลับขึ้นไปเก็บหมากอีกรอบ ช่วงนี้หมากมีไม่มากนัก ปีที่แล้วต้นหมากตายไปหลายต้นปีนี้เลยปลูกใหม่ไว้หลายสิบต้น คาดว่าก่อนอายุหกสิบคงจะได้เก็บขาย

กลับเข้าบ้าน นั่งกินกาแฟ สูบใบจากดูปลาหน้าบ้าน เดินไปบ้านแม่ ถามว่าแม่ว่าจะเดินทางกี่โมงจะได้ลงจากสวนมาให้ทัน แม่บอกว่าบ่ายโมงครึ่ง ยังมีเวลาอีกพอสมควร

เปลี่ยนแผนพาคุณนายที่บ้านออกไปตลาด ไปซื้อยาแก้ปวดกับแกงมากินมื้อเช้า ซื้ออาหารปลาดุกมาอีกสามกิโล อาหารปลาหมดมาตั้งแต่สองวันที่แล้ว ยังไม่ว่างไปซื้อ วันนี้เลยต้องออกมาซื้อเสียก่อน เดี๋ยวจะไม่ว่างอีกหลายวัน

เข้าบ้านกินข้าว ผสมน้ำมันเบนซินที่ซื้อมาเมื่อวาน ใส่เครื่องตัดหญ้าแล้วขึ้นไปบนสวน ลืมอาหารปลาอีกแล้ว ต้องเดินลงมาเอา ช่วงนี้หลงๆ ลืมๆ บ่อยแท้ นี่ขนาดพยายามเขียนบันทึกทุกวัน เพื่อให้สมองได้ใช้งานทุกวัน ป้องกันการหลงๆลืมๆตอนวัยชรา แต่ก็ยังลืมอยู่ประจำ

กลับขึ้นมาในสวนอีกครั้ง เดินให้อาหารปลาจนหมดทุกบ่อ เท่ากับว่าวันนี้ผมเดินขึ้นเดินลง ระหว่างสวนกับบ้าน สี่รอบ

วันนี้เอากล้องขึ้นมาด้วย ช่วงนี้นกเริ่มมาก ลูกนกเกิดใหม่เริ่มออกหัดบิน วันนี้ได้ภาพนกหัวขวานหลายภาพ แต่ก็ไม่ได้ตั้งใจถ่ายมากนัก รีบตัดหญ้าให้เสร็จตามที่วางแผนไว้ เพราะบ่ายโมงครึ่งต้องออกไปส่งแม่ที่ท่าข้าม แม่เดินทางไปเขาคิชกูฏกับเพื่อน

ส่งแม่เสร็จขับรถเข้าเมือง ว่าจะไปธุระที่ท่านเจ้าคุณวัดธรรมบูชา แต่ท่านไม่อยู่ แวะไปซื้อราดหน้าร้านผ้าขาวม้าแดงแถวๆศาลเจ้ามาให้พ่อ ขับรถกลับบ้าน รถติดพอสมควร แต่ก็ติดเพราะสาเหตุเดิมๆ คือต่างคนต่างไม่ยอมกัน และจอดรถในที่ห้ามจอด ขวางทางคนอื่น

กว่าจะกลับถึงบ้านเหนื่อยเหมือนกันนะ ขับรถในเมืองช่วงนี้ อากาศร้อนๆ มีแต่คนรีบ มีแต่คนใจร้อน เลยต้องขับระมัดระวังให้มากหน่อย ไม่อยากโดนไล่เตะกลางถนน รวมทั้งกลัวจะโดนถ่ายคลิปมาด่าในโลกโซเชียล

เข้าบ้าน มานั่งเล่นเกมส์โปเกม่อน จัดตัว ทรานเฟอร์ อีโว อัพพาวเวอร์ ไปตามเรื่องตามราว จนถึงช่วงหัวค่ำ อากาศร้อนมาก ชวนคุณนายขับรถออกไปนั่งกินชาเย็นกับขนมปังปิ้งริมแม่น้ำตาปี วันนี้เห็นมีเรือพายมาซ้อมอยู่ด้วย คงจะใกล้เข้าฤดูกาลแข่งเรือยาวกันอีกแล้ว

สามทุ่มกว่าๆกลับเข้าบ้าน รีบนอน พรุ่งนี้มีธุระต้องพาพ่อไปข้างนอกตั้งแต่เช้า นัดเอาไว้เจ็ดโมงเช้า แต่ผมต้องเข้าไปในสวนก่อน ตั้งใจว่าจะตื่นประมาณหกโมง ทำธุระให้เสร็จก่อนเจ็ดโมง แต่จะทำได้หรือเปล่าค่อยว่ากันอีกที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น