วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 22 มีนาคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 22 มีนาคม 2560

ตื่นนอน ตอนตีสี่ครึ่ง .. ตื่นมาทำไมก็ไม่รู้ นั่งเล่นโทรศัพท์แล้วนอนต่อ ตื่นมาอีกทีเกือบแปดโมง เดินเข้าไปในสวน ให้อาหารปลาในห้วย เก็บทางมะพร้าวที่หล่นลงมาตอนลมแรง ช่วงที่ฝนทำท่าว่าจะตกหนัก แต่ก็ไม่ตก

ลงมากินข้าว วันนี้มีผัดเครื่องแกงลูกชิ้น ปลาอินทรีย์เค็มยังเหลืออยู่อีกนิดหน่อย จัดการคลุกรวมกัน กินอร่อยดี อิ่มแล้วจัดของ เข้าสวน ไปตัดหญ้า แต่งกิ่งต้นมังคุด

ส่วนตรงนี้มีมังคุดตายจากตอนแล้งปีที่แล้วหลายต้น บางต้นก็แห้งเฉพาะส่วนยอด ต้องปีนขึ้นไปเลื่อยเอาส่วนที่ตายออก เพื่อให้แตกกิ่งขึ้นมาใหม่ ปีนี้ต้องดูแลให้ต้นรอดไปก่อน เรื่องลูกคงไม่หวัง

ตัดหญ้าลุยเข้าไปจนถึงกอไผ่ด้านบน ปีนี้คงต้องเอาออก มันร่มมาก ทำให้ต้นไม้อื่นไม่โต ถ้าเคลียร์พื้นที่ตรงนี้ได้ จะปลูกมะพร้าวได้อีกหลายสิบต้น และน่าจะใส่มังคุด หรือทุเรียนได้อีกหลายต้น แต่ต้องคิดเรื่องระบบน้ำเพิ่มเติม ... เอาไว้ค่อยว่ากัน ทำไปทีละขั้นตอน แค่เรื่องเอาไผ่ออกให้หมด ก็ใช้เวลาเป็นเดือนแล้ว

เสร็จจากบนสวนลงมาตอนบ่ายโมงกว่า พ่อเดินมาคุยเรื่องจะไปโรงพยาบาลพรุ่งนี้ นัดกันไว้หกโมงเช้า จะได้ไปรอรับบัตรคิวตั้งแต่ช่วงเช้าๆเลย

บ่ายสอง ออกจากบ้านมาเซนทรัล มาจ่ายค่านั่น นี่ นู่น ตามประสาคนมีภาระ ขากลับมาแวะปั๊ม ปตท. ซื้อน้ำ มาเตรียมไว้ พร้อมๆกับตียิม เก็บเหรียญ จับโปเกม่อน ยิมเลเวล 9 ใช้เวลาตี เกือบหนึ่งชั่วโมง

กลับเข้าบ้าน นอนอ่านหนังสือ หลับไปอีกรอบ ตื่นมาหกโมงเย็น อากาศยังร้อนมาก เดินเล่นรอบบ้าน ไม่มีความรู้สึกอยากทำอะไร หิวอีกรอบ เลยจัดมาม่าต้มยำกุ้ง บิ๊กแพค ใส่ไข่กับหมูสับไปอีกหนึ่งซอง

สองทุ่มเข้ามานอน พยายามหลับให้ได้ พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้า ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตีห้าครึ่ง แต่ก็ไม่ง่วง เปิดยูทูป บทสวดเจ้าแม่กวนอิม ฟังไปเรื่อยๆ จนหลับไปตอนไหนก็ไม่รู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น