วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกของเมื่อวาน 15 มีนาคม 2560

บันทึกของเมื่อวาน 15 มีนาคม 2560

ตื่นนอนแบบขี้เกียจ หลังจากเสร็จสิ้นภาะกิจเรื่องศาลพระภูมิหน้าบ้านพ่อ ที่ทำงานกลางแดดติดๆกันมาหลายวัน ตื่นนอนบิดไป บิดมา อากาศร้อนตั้งแต่เช้า ยังไม่มีความรู้สึกอยากจะถ่ายรูปนกหลังบ้าน ทั้งๆที่ช่วงนี้ได้ยินเสียงร้องอยู่ใกล้ๆ

พ่อมาชวนออกไปข้างนอก จะไปนวดที่บ้านหมอนวดตาบอดในเมือง นัดไว้สิบโมงครึ่ง ยังพอมีเวลา เดินเข้าสวนไปดูน้ำ ดูปลา น้ำแห้งไปอีกล็อคนึง ด้านบนผมกั้นน้ำไว้เป็นฝายชลอน้ำ แบ่งเป็นล็อคๆไว้ ตอนนี้เริ่มแห้งขึ้นไปมากแล้ว

ตัดกล้วยหอมลงมาหนึ่งเครือ มีอยู่สามหวี พอได้กินเล่นๆ ตอนเดินกลับลงมาเห็นหน่อไม้อยู่สองสามหน่อ เอาไว้กลับมาจากในเมืองค่อยเดินขึ้นมาตัด รีบลงมาอาบน้ำ พาพ่อเข้ามาในเมือง

พ่อได้คิวนวดตอนสิบเอ็ดโมง เสร็จประมาณบ่ายโมง ส่งพ่อเสร็จไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านเพื่อนยิ้วที่หลังโรงเรียนเมือง สั่งใส่ถุงมาให้พ่อ กับเตรียมไว้มื้อเย็นด้วยเลย

มารอพ่อในวัดหลวงพ่อพัฒน์ ตียิมจับโปเกม่อนไปเรื่อยๆ จนบ่ายโมงไปรับพ่อกลับบ้าน กลับมาถึงบ้านอากาศร้อนมาก ร้อนจนไม่อยากจะทำอะไร กินเกาเหลาที่ซื้อมาจากร้านยิ้วอีกรอบ แม่เอาโค้กมาให้ แต่ไม่มีน้ำแข็ง เย็นๆค่อยออกไปซื้อที่ตลาด ช่วงนี้ไม่มีอะไรดีไปกว่าพวกน้ำเย็นๆแบบนี้

อิ่มดีแล้ว เข้าไปตัดหน่อไม้ เอามาใส่ไว้ท้ายรถ ช่วงเย็นตอนไปตลาด ค่อยเอาไปให้ป็อกที่ร้าน แต่ตอนนี้ขอหลับเอาแรงก่อน ตื่นมาตอนสี่โมงกว่า เอาหน่อไม้ไปให้ป็อก แล้วเข้าไปในซอยจีรพันธ์ ซื้อน้ำแข็งซื้อกับข้าว มาเผื่อพรุ่งนี้ด้วยเลย ขี้เกียจออกมาตลาดหลายรอบ

กลับบ้าน กินข้าวกับขาหมูที่ซื้อมาจากตลาด ไม่แน่ใจว่าเป็นขาหมูพะโล้ หรือขาหมูเชื่อม หวานมาก แต่ก็กินจนหมด ว่าจะลงรูปต่อให้เสร็จ แต่อากาศมันร้อนจนไม่อยากจะทำอะไร นอนเล่นๆไปเรื่อยๆ หลับไปตอนเที่ยงคืนกว่าๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น